Welcome to K Pakasit TV Official

Welcome to K Pakasit TV Official
ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่เวปไซด์หลักอย่างเป็นทางการของ K Pakasit TV ซึ่งจะนำเสนอผลงานต่างๆของผม ไม่ว่าจะเป็น เพลง, คลิปสอนกีต้าร์, คลิปสอนการแต่งเพลง, คลิปแนะนำโปรแกรมดนตรี, และอื่นๆอีกมากมายเกี่ยวกับดนตรี ซึ่งคุณจะสามารถติดตามชมกันได้ที่นีครับ

หน้าเว็บ

Translate

29 ตุลาคม 2557

การสร้างแรงบันดาลใจเพื่อสร้างผลงานบน Youtube

YouTubers Thailand

การสร้างแรงบันดาลใจเพื่อสร้างผลงานบน Youtube

เรื่องที่ 2


สิ่งแรกที่แอดมินอยากกล่าวถึงก่อนอื่นคือ ใครที่ควรจะมีช่องยูทูปเป็นของตนเอง?

     ยูทูปมีไว้เป็นช่องทางโปรโมทตัวเองสำหรับคนที่อยากเป็นคนดัง ไม่ว่าจะเป็นนักร้องนักแสดง นักพูด นักสาธิต หรืออยากเป็นเน็ตไอดอล ฯลฯ ส่วนคนที่ชอบอยู่เงียบๆ มีโลกส่วนตัวสูง ไม่ชอบการแสดงออก และไม่อยากเป็นคนดัง ก็เหมาะจะเป็นผู้ดูยูทูปมากกว่า

     ใครอยากเป็นคนดังแบบไม่ต้องลงทุนมาก มีอิสระในการทำงานและการนำเสนอ มีความเป็นตัวของตัวเองมากก็ใช้ช่องทาง YouTube นี้ซึ่งเป็นช่องทางที่ดีที่สุดในยุคนี้

     สมัยนี้ใครอยากเป็นนักร้องไม่จำเป็นต้องวิ่งหาค่ายเพลงดัง หรือวิ่งหาบริษัทโมเดลลิ่งเพื่อปั้นตนเอง วัฒนธรรมแบบนั้นมันจะสูญสิ้นไปเหมือนไดโนเสาร์ที่สูญพันธุ์! คุณผู้อ่านจับตามองไว้ให้ดี ๆ ศิลปินดารานักร้องและค่ายเพลงอิสระจะเกิดขึ้นมากมายบนยูทูป สื่อยูทูปเหมือนธาตุอากาศหรืออาวกาศมีพื้นที่มากมายให้คนจับจองแบบไม่มีที่สิ้นสุด ใครครอบครองก่อนก็ได้สิทธิ์ก่อน สิทธิ์นี้คือรายได้และชื่อเสียง จะได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับพรสวรรค์และความสามารถของแต่ละคน แต่อย่างน้อยมันก็เปิดโอกาสให้ทุกคนมีสิทธิ์เท่ากัน ไม่ว่าคุณจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร คุณก็ได้สิทธิ์นั้นเท่ากับคนอื่น ๆ

     การสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานบนยูทูป มันก็พูดอยากเน้อ..”ไฟ” ของแต่ละคนมันร้อน มันแรงต่างกันออกไป “แต่ส่วนใหญ่แรงบันดาลใจล้วนแล้วมาจากการอยากทำในสิ่งที่ตนเองรัก” เช่น ชอบร้องเพลงก็อยากมีคนฟังและชื่นชอบ ชอบแต่งหน้าก็อยากมีคนชมว่าแต่งสวยและอยากสอนคนอื่น ๆ พูดภาษาอังกฤษเก่ง ก็อยากเป็นครูสอนคนอื่น ๆ บ้าง ฯลฯ

     ลองสำรวจตนเองว่าเราชอบอะไร ถนัดอะไร แล้วอยากให้คนอื่นทั่วโลกได้เห็น อยากมีคนชื่นชมติดตามผลงาน ให้คิดเสมอว่าคนอื่นทำได้เราก็ต้องทำได้ เป็นการให้กำลังใจตนเอง แม้ว่าหนทางแห่งความสำเร็จจะยาวไกล เราค่อยๆ ก้าวไปก็ได้ สะสม Subscribers และ Views ไปเรื่อย ๆ พัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้น อันนี้สำคัญมาก ห้ามหยุดการพัฒนาทั้งคุณภาพและความคิดสร้างสรรค์ ขยันที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นใน Social เพื่อการเผยแพร่ผลงานออกไปในวงกว้าง ในอนาคตไม่แน่คุณอาจจะเป็นหนึ่งในตำนานของวงการยูทูปเมืองไทยก็ได้ค่ะ ขอให้โชคดีกันทุกคนนะคะ ^^

บทความจาก : YouTubers Thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น