Welcome to K Pakasit TV Official

Welcome to K Pakasit TV Official
ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่เวปไซด์หลักอย่างเป็นทางการของ K Pakasit TV ซึ่งจะนำเสนอผลงานต่างๆของผม ไม่ว่าจะเป็น เพลง, คลิปสอนกีต้าร์, คลิปสอนการแต่งเพลง, คลิปแนะนำโปรแกรมดนตรี, และอื่นๆอีกมากมายเกี่ยวกับดนตรี ซึ่งคุณจะสามารถติดตามชมกันได้ที่นีครับ

หน้าเว็บ

Translate

29 ตุลาคม 2557

ช่องทางการประชาสัมพันธ์และการโปรโมทผลงาน Cover เพลงลงในยูทูปมีที่ใดบ้าง?

YouTubers Thailand

เรื่องเล่าจากแอดมิน N


เรื่องที่ 1


ช่องทางการประชาสัมพันธ์และการโปรโมทผลงาน Cover เพลงลงในยูทูปมีที่ใดบ้าง?

     แอดมินจะขอเขียนเท่าที่จะบอกเล่าสู่กันฟังได้นะคะ ในส่วนขั้นตอนการผลิตเพลงนัก cover แต่ละคนก็จะมีวิธีการแตกต่างกันไปแล้วแต่ความถนัดและความสามารถ ผลงานที่ออกมาจะดีหรือไม่นั้นส่วนหนึ่งขึ้นกับการลงทุนในแต่ละเพลงด้วย หากนัก cover ทำขั้นตอนต่างๆ ได้เองหมด ตั้งแต่เล่นดนตรี, อัดเสียง, mix เสียง, ถ่ายวีดีโอ, ตัดต่อวีดีโอ ฯลฯ โอวววว....แบบนี้ประหยัดมากค่ะ เก่งไปหมดทุกอย่าง แต่ก็เหนื่อยเหมือนกันกว่าจะได้มา 1 เพลง ส่วนคนที่ทำอะไรไม่ได้เลยสักขั้นตอน ร้องเพลงได้อย่างเดียวนี่ก็ไม่เหนื่อยแต่ต้องลงทุนเยอะหน่อยกว่าจะได้ 1เพลง เรื่องขั้นตอนการผลิตแอดมินข้ามไปเลยนะคะ จะพูดถึงขั้นตอนหลังอัพโหลดขึ้น YouTube แล้วละกัน สิ่งที่นัก cover ควรจะมี หรือควรจะทำคือ การประชาสัมพันธ์ผลงานของตนเองให้มากที่สุด

     มีเว็บต่าง ๆ ที่รองรับผลงานของนัก cover ได้เป็นอย่างดีเช่น เว็บ
https://soundcloud.com/ เว็บนี้เอาไว้ใส่ Audio file พวก.mp3 นะคะ อยากให้ลงทุนไปเลยคือเช่ารายปีราคาก็ไม่แพงนัก https://soundcloud.com/pro?ref=t100 แพคเกจแบบ Upload unlimited* tracks ต่อปี เสียค่าบริการ $135/year ราว ๆ 4 พันบาทต้นๆ ต่อปี มันเป็นช่องทางหนึ่งที่จะเผยแพร่ผลงานและให้คนได้รู้จักคุณ และ มันจะได้อรรถรสในการฟังเพลงที่เว็บนี้มากกว่าฟังที่ Youtube เพราะใส่ไฟล์ คุณภาพระดับ320kbs มันจะใสชัดฟินเวอร์เลยจะบอกให้

     https://www.facebook.com/ FB นี่แหละที่เราสามารถทำการโปรโมทและประชาสัมพันธ์ผลงาน ใครที่เริ่ม cover แล้วควรทำแฟนเพจนะคะ ไม่ต้องแคร์ว่าจะมีคนมาคลิกไลค์ให้น้อยเพราะผลงานยังน้อย หากเริ่มทำ cover บน YouTube ก็ควรทำแฟนเพจไปเลย เมื่อถึงจุดที่มีแฟนคลับมากขึ้นก็สามารถแต่งตั้งแฟนคลับให้เป็นผู้ช่วยเป็นแอดมินดูแลไป มีหลายคนที่มีคน Subscribed เยอะแล้ว มี FBส่วนตัวรับเพื่อนจนเต็มแล้วก็ยังไม่ยอมทำแฟนเพจ หากได้มาอ่านตรงนี้ก็รีบทำเสียนะคะ ยอดไลค์มันขึ้นเรื่อย ๆ ในแต่ละวัน หากทิ้งไว้นานไม่ยอมทำ คนอื่นทำก่อนยอดไลค์ก็วิ่งนำหน้าไปก่อน หากถามว่าทำไมต้องอยากได้ยอดไลค์เพจเยอะๆ จะเอาไปทำไม แลกแฟนก็ไม่ได้5555 แหมๆๆๆ ยอดไลค์เพจมีผลต่อตัวศิลปินมาก ยิ่งยอดไลค์มากก็แสดงให้เห็นว่าประชาชนคนฟังเพลงนิยมชมชอบในตัวคุณมากแคไหน เป็นการรวมฐานแฟนคลับที่มั่นคง มีคนติดตามPageมากเท่าไหร่โอกาสในการแชร์ผลงานของคุณจะมีมากขึ้นไปด้วย อยากบอกว่าระบบการทำงานของPage จะแตกต่างจาก FB ส่วนตัวมาก เราจะสามารถมองเห็นยอดคนเข้าถึง ยอดไลค์ในแต่ละสัปดาห์ สถิติต่าง ๆ ส่วนในการทำอย่างไรให้เพจมียอดไลค์ และคนเข้าถึงมากๆ แอดมินจะเขียนบอกเล่าในโอกาสต่อไปนะคะ


     Instagram เราก็ต้องทันสมัยหน่อยเด้....พลาดไม่ได้เลยต้องโปรโมทตัวเองที่ Instagram รูปถ่าย Selfie ถ่ายเยอะๆ สวยๆ มีตังค์ก็ลงทุนซื้อกล้องสำหรับถ่าย Selfie โดยเฉพาะก็ได้ คุณจะหล่อสวยแบบดาราได้สบาย ๆ 5555 ผลงานดีหน้าตาเด่นอิอิอิอิ

     https://twitter.com/ อันนี้หากมีเวลาก็ทำบัญชีเอาไว้โปรโมทผลงานได้อีกที่นะคะ พอดีแอดมินเพิ่งเล่นยังไม่มีประสบการเท่าไหร่ แต่เห็นว่ามีประโยชน์แน่นอนเลยเพิ่มทางเลือกให้อีกหนึ่งทาง

     Official Website ต่อมาคือการทำเว็บทางการ แอดมินก็แอบไปส่องนัก cover ของต่างประเทศมามากมาย ถ้าจะให้ดูเป็นมืออาชีพควรจะมีเว็บไซด์ทางการ แอดมินจะยกตัวอย่างนะคะ


     ข้อมูลทั่วไปที่ใส่ลงในเว็บคือ ประวัติและผลงาน อัลบั้มรูป ติดต่อศิลปินได้ที่ไหนหลักๆ ก็จะประมาณนี้ แต่ส่วนใหญ่จะใส่ลิงค์ผลงานยูทูปลงที่เว็บด้วย ข้อดีของการมีเว็บไซด์ทางการที่เห็นเด่นชัดคือ นอกจากการให้ข้อมูลของศิลปินที่ถูกต้องแล้วยังช่วยเรื่องการทำให้ประชาชนไม่สับสน เมื่อศิลปินเริ่มมีชื่อเสียง ก็จะมีตัวปลอม เพจปลอมเกิดขึ้นเยอะมาก หากใครเข้ามาดูข้อมูลที่เว็บทางการนี้รับรองตามหาศิลปินได้ถูกทางถูกคนแน่นอนค่ะ

สำหรับคนที่ cover เพลงสากล สามารถนำผลงานไปเผยแพร่ตามเว็บต่างประเทศได้เช่น


     เอาเท่านี้ก่อนละกัน แอดมินรู้แต่ยังไม่ได้เล่นจริง ๆ จัง ๆ ไว้มีประสบการณ์เพิ่มแล้วจะมาเล่าเพิ่มนะคะ ^^
ทั่วๆ ไปก็จะมีประมาณนี้ช่องทางในการประชาสัมพันธ์และโปรโมท หากแบบเจาะลึกเข้าไปอีก ไว้แอดมินเขียนเล่าในโอกาสต่อไป

****แอดมินเข้าใจว่าการประชาสัมพันธ์และการโปรโมทผลงานของนัก cover หรือ YouTubers ที่แอดมินแนะนำนี้ มีค่าใช้จ่ายประมาณหนึ่ง อยากให้กำลังใจว่า “อย่าได้กลัวกับการลงทุน คุณลงทุนหลักหมื่น ก็จะได้คืนมาหลักแสน หากลงทุนหลักแสนก็จะได้คืนมาหลักล้าน” เพราะยูทูปสามารถทำเงินจำนวนมหาศาลอย่างที่คุณคาดไม่ถึง! ยิ่งไอเดียดียิ่งได้คืนมาก แล้วแอดมินจะแนะนำเล่าแบบเจาะลึกสุดๆ ในโอกาสต่อไป(อีกเระ) ^-^ ***

บทความจาก : YouTubers Thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น